Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ 2, 20/12/2021 | 00:00:00
298 lượt xem

Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm, hạ lãi suất, cho vay mới lãi suất ưu đãi là những động thái tích cực của hệ thống Ngân hàng Thái Bình góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19 giảm áp lực về tài chính, phục hồi, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hệ thống Ngân hàng Thái Bình góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19

Do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với không ít khó khăn như: Giá nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển tăng cao, hàng hóa  tồn kho, áp lực về tài chính. 

Ông Nguyễn Trần Phi - Giám đốc Công ty TNHH may xuất khẩu Vinap

Doanh nghiệp chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực xuất khẩu nên phụ thuộc rất nhiều vào nguồn vốn và đặc biệt là vốn chi trả lương cho người lao động. Cho nên, phần giảm lãi suất cũng như tăng hạn mức tín dụng của ngân hàng, thực sự rất là kịp thời, tháo gỡ rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi.

Chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều chương trình hỗ trợ như: Cho vay doanh nghiệp trả lương người lao động với lãi suất 0%; Giảm lãi suất cho vay từ 1-1,5%/năm so với trước khi có dịch đối với các khoản nợ cũ; giảm lãi suất 2%/năm cho khách hàng vay mới, bị ảnh hưởng bởi dịch, với doanh số cho vay gần 51.200 tỷ đồng, giúp giảm chi phí vay vốn khoảng 245 tỷ đồng. 

Nhiều hình thức cho vay, giãn nợ, miễn giảm lại suất vay vốn đã được các ngân hàng áp dụng để hỗ trọ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Ông Trần Viết Chính - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Thái Bình

Đầu tiên là cơ cấu lại tiền nợ, thì chúng tôi cơ cấu 106 tỷ cho khách hàng và miễn giảm lãi suất. Phần trăm chúng tôi miễn giảm là 29 tỷ cho khách hàng. Cái thứ ba là thanh toán qua ngân hàng miễn giảm phí thì chúng tôi đã miễn giảm 3 tỷ 500 triệu đồng cho khách hàng.

Ông Phan Thanh Giang - Trưởng văn phòng đại diện Quỹ TDND Việt Nam tại Thái Bình

Hiện tại Quỹ tín dụng nhân dân trong tỉnh đã cơ cấu lại cho gần 3.000 thành viên vay vốn, trên 10 tỷ đồng đối với thành viên vay vốn gặp khó khăn và miễn giảm trên 5 tỷ cho khách hàng vay vốn gặp khó khăn.


Hiện nay, các tổ chức tín dụng đã miễn, giảm lãi tiền vay, giữ nguyên nhóm nợ cho gần 10.000 khách hàng, với tổng giá trị nợ lũy kế hơn 1.900 tỷ đồng; số tiền lãi được miễn giảm 2,5 tỷ đồng; cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho gần 1.000 khách hàng, với tổng giá trị nợ lũy kế gần 1.500 tỷ đồng. Đồng thời, tích cực đầu tư ứng dụng công nghệ số, khuyến khích khách hàng giao dịch online, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.  

 Khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng được miễn rất nhiều loại phí

Chị Mai Thị Phương Hạnh - Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt - PostBank, Chi nhánh Thái Bình

Khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng, khách hàng được miễn rất nhiều loại phí, ví dụ: phí chuyển tiền, thanh toán các hóa đơn điện tử, miễn phí khách hàng thẻ... Ngoài ra, khi khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng, chúng tôi còn cung cấp các gói dịch vụ online tại nhà.

Sự chủ động vào cuộc của hệ thống ngân hàng Thái Bình giúp cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn giảm áp lực tài chính, phục hồi, duy trì sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh năm 2021 đạt mức tăng trưởng khá, hơn 8,7%.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...