Không chủ quan với cơn bão số 9

Thứ 4, 15/12/2021 | 00:00:00
685 lượt xem

Gió mùa Đông Bắc tăng cường có thể khiến đường đi của cơn bão thay đổi, phạm vi ảnh hưởng cũng có thể thay đổi. Đây là thông tin tại cuộc trực tuyến của Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai với với 20 tỉnh, thành ven biển và các bộ ngành chịu trách nhiệm liên quan, diễn ra sáng 15/12.

Theo thông tin tại cuộc họp, cơn bão có tên quốc tế RAI có xu hướng mạnh thêm và đi vào Biển Đông trong khoảng đêm 17, ngày 18/12, trở thành bão số 9 trong năm 2021. Ngày và đêm 15/12, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông và phía Tây khu vực Nam Biển Đông . 

Theo các cơ quan dự báo thì đường đi của bão còn có thể thay đổi. Tuy nhiên hiện tại các dự báo tập trung vào khu vực miền Trung, nơi có rất nhiều vùng nguy cơ sạt lở cao, các hồ chứa đã đầy nước.  Đặc biệt, toàn bộ vùng này mới xuống giống vụ Đông Xuân nếu ngập lụt không xử lý kịp thời thì toàn bộ phải gieo trồng lại.

Ông Trần Quang Hoài – Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai:

“Thời điểm này vùng nguy hiểm lúc này trên biển có tới hơn 90.000 tàu thuyền, và chúng ta đã có rất nhiều bài học thiệt hại từ cơn bão tương tự cơn bão này…Chúng tôi muốn nhấn mạnh ko được chủ quan.”


Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương, bộ, ngành theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh;  Các tỉnh chủ động rà soát, điều chỉnh kế hoạch ra khơi đánh bắt vụ Cá Bắc để đảm bảo an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...