Nổ xe bồn gây thương vong lớn tại Haiti

Thứ 4, 15/12/2021 | 00:00:00
379 lượt xem

Hôm 14/12, ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu tại thành phố cảng Cáp Ai-ti-ăng. Chính phủ nước này đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong thảm kịch này.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 14/12 theo giờ địa phương khi một xe bồn chở gas bị lật do cố tránh một chiếc xe máy và bất ngờ phát nổ sau đó. Chiếc xe phát nổ đúng vào thời điểm nhiều người dân đang tụ tập tại hiện trường. Khoảng 20 ngôi nhà xung quanh khu vực tai nạn cũng bị cháy và hiện chưa rõ có người mắc két trong những ngôi nhà này hay không.

Thủ tướng Haiti đã ngay lập tức thông báo nước này sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Nhà lãnh đạo Haiti cũng chỉ đạo lực lượng chức năng thành lập các bệnh viện dã chiến để điều trị các nạn nhân bị bỏng trong vụ nổ do bệnh viện địa phương đã rơi vào tình trạng quá tải. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...