Pháp giảm nhẹ mức phạt ngân hàng UBS

Thứ 3, 14/12/2021 | 00:00:00
390 lượt xem

Hôm 13/12, tòa án phúc thẩm ở thủ đô Paris của Pháp đã giảm hơn nửa mức phạt mà ngân hàng UBS của Thụy Sĩ phải nộp để dàn xếp cáo buộc giúp các khách hàng ở Pháp trốn thuế. Tuy nhiên, tòa án vẫn giữ nguyên phán quyết hồi năm 2019 rằng ngân hàng này đã vi phạm pháp luật.

Theo phán quyết mới, UBS sẽ phải nộp phạt 1,8 tỷ euro, giảm hơn 50% so với mức 4,5 tỷ euro đưa ra trong phán quyết tại phiên xử đầu tiên cách đây 2 năm. 

Hiện UBS cho biết đang cân nhắc liệu có tiếp tục kháng cáo hay không. Theo nhóm luật sư biện hộ, các nhà điều tra đến nay không phát hiện bằng chứng rõ ràng về việc UBS lôi kéo khách hàng ở Pháp. Do đó, mức phạt đưa ra không phù hợp. 

Hồi tháng trước, UBS cũng đã nộp phạt 49 triệu euro để giải quyết vụ khiếu nại liên quan đến hành vi trốn thuế ở Bỉ.

Vụ kiện UBS tại Pháp năm 2019 đã dẫn đến việc các thẩm phán Thụy Sĩ đặt ra tiền lệ cho các chính phủ nước ngoài tìm kiếm thông tin từ ngân hàng Thụy Sĩ, dù khẳng định thông tin đó chỉ giới hạn trong việc truy bắt đối tượng trốn thuế và không được sử dụng để chống lại chính ngân hàng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...