Phát hiện khối sapphire xanh lam tự nhiên lớn nhất thế giới

Thứ 3, 14/12/2021 | 00:00:00
821 lượt xem

Giới chức Sri Lanka hôm 13/12 thông báo nước này đã khai quật một khối sapphire xanh lam lớn nhất thế giới tại thành phố Ratnapura, cách thủ đô Colombo khoảng 113 km.

Khối sapphire xanh lam này đã được phát hiện 3 tháng trước đó. Với khối lượng 310 kg, có màu trắng xanh, khối đá quý này được các chuyên gia trong ngành đá quý mệnh danh là "Nữ hoàng châu Á".

Hiện khối đá quý đang được cất giữ trong một phòng thí nghiệm thuộc sở hữu của Cơ quan trang sức và đá quý quốc gia sau khi được khai quật ở sân sau của một dinh thự tư nhân. Ước tính, khối đá sapphire này sẽ có giá trị rất lớn trên thị trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...