Thanh niên Đông Hưng hăng hái tham gia khám tuyển Nghĩa vụ Quân sự năm 2022

Thứ 3, 07/12/2021 | 00:00:00
1,830 lượt xem

Từ ngày 06/12/2021, huyện Đông Hưng tổ chức khám tuyển, lựa chọn thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2022. Trong ngày đầu triển khai, thanh niên trên địa bàn đã hăng hái tham gia khám sức khỏe tại huyện.

Huyện Đông Hưng tổ chức khám tuyển NVQS tập trung tại Ban CHQS huyện

Do tích cực tuyên truyền, vận động và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nên trong ngày đầu triển khai, đông đảo thanh niên đã có mặt tại địa điểm khám tuyển, với tâm lý phấn khởi, sẵn sàng lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 



 Trần Huy Hiếu, thôn Bá Thôn 2, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng: “Nhận được lệnh khám tuyển của địa phương, em đã đến đúng giờ để tham gia khám sức khỏe. Nếu đủ sức khỏe, em sẵn sàng lên đường nhập ngũ.





 Đặng Đình Đạt, thôn Lễ Nghĩa, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng:“ Hôm nay tham gia khám tuyển em cảm thấy rất là hào hứng có xen lẫn 1 chút hồi hộp, từ nhỏ em đã mong được tham gia nghĩa vụ quân sự để phục vụ cho Tổ quốc nên em rất mong mình sẽ đủ điều kiện sức khỏe để góp một phần sức trẻ cho Tổ Quốc.”


Lực lượng chức năng bố trí thời gian khám tuyển hợp lý 

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, thì trong ngày đầu khám tuyển, lực lượng chức năng bố trí thời gian hợp lý, chuẩn bị kĩ lưỡng về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ khám tuyển và nhất là tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Do đó đã tạo điều kiện thuận lợi và tâm lý yên tâm cho các thanh niên.


Trung tá Chu Đăng Nguyên, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Hưng: “Ban CHQS huyện phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch khám tuyển bảo đảm tính công khai, minh bạch. Phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn, giám sát chéo trong khu vực khám tuyển; bố trí các phòng khám, các vị trí nhà chờ bảo đảm giãn cách và duy trì nghiêm 5K, bảo đảm an toàn phòng chống dịch; 100% thanh niên và cán bộ đưa thanh niên lên khám được tet nhanh covid-19.”

Công tác Khám tuyển NVQS năm nay chú trọng an toàn phòng chống dịch

Nét mới trong năm nay là huyện Đông Hưng tổ chức khám tuyển tập trung tại Ban CHQS huyện cũ. Cạnh đó chú trọng nâng cao chất lượng công tác khám tuyển và công bằng. 


Bác sỹ Phạm Văn Cải, Chủ tịch Hội đồng khám tuyển NVQS huyện Đông Hưng: “Chúng tôi cũng xác định rõ trách nhiệm của mỗi một bác sỹ, y sỹ điều dưỡng tham gia thực hiện theo đúng thông tư 16, thông tư 45 để làm sao phân loại sức khỏe một cách chính xác, công bằng, dân chủ và đúng theo luật. Đánh giá sơ bộ chất lượng sức khỏe đạt từ loại 3 trở lên tăng so với hàng năm”.

Theo kế hoạch, đợt khám tuyển này sẽ diễn ra đến hết ngày 10/12, sau đó huyện Đông Hưng sẽ tiếp tục khám bổ sung vào tất cả các ngày trong tuần, với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022.

CTV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...