Tôn vinh những tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng

Thứ 3, 07/12/2021 | 09:32:50
703 lượt xem

Sáng 6/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Người Tình nguyện năm 2021 tại Việt Nam nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng và tham gia góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021 được trao cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021. Đây là những tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là những cống hiến, tình nguyện trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh gây ra. 

Trung úy Dương Hải Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La: 

“Ngoài các hoạt động tham gia công tác phòng chống dịch đoàn thanh niên công an tỉnh mộc châu còn tổ chức dự án nuôi em nuôi cơm trưa và chuẩn bị áo ấm cho các em.”


Anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: 

“Tinh thần tương thân tương ái trong khó khăn dịch bệnh lại được đẩy lên hơn bao giờ hết, tôi cảm nhận được sự chia sẻ và khi tôi tiếp cận với các bạn tình nguyện viên lại thấy sự ấm áp trong mỗi con người khi các bạn chia sẻ rằng cho đi không phải để nhận lại.”


Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm nay được tổ chức theo một cách rất đặc biệt bằng những hành động cụ thể vì cộng đồng. với hơn 200 Chương trình tình nguyện vì cộng đồng tạicác địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, kết nối trực tuyến giữa điểm cầu trung tâm tại Hà Nội với 04 điểm cầu chính tại tỉnh Trà Vinh, Nghệ An, TP. Cần Thơ, Hà Nội và hơn 200 điểm cầu hoạt động tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ngày hội có sự tham gia của gần 25.000 tình nguyện viên, gần 5.000phần quà được trao tặng cho người dân và thanh thiếu nhi khó khăn tại vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tiếp nhận hơn 7.000.đơn vị máu, trao tặng trang thiết bị, vật phẩm y tế cho các tuyến đầu chống dịch. Thực hiện các công trình, phần việc cộng đồng với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...