Tráng lệ bướm vua tránh rét

Thứ 2, 06/12/2021 | 15:17:25
1,272 lượt xem

Là nơi tránh rét ưa thích của loài bướm vua, bang Michoacan ở khu vực miền Trung Mê-hi-cô vào thời điểm này hàng năm đều thu hút lượng lớn du khách cũng như các nhà khoa học tới quan sát hàng triệu cá thể bướm vua tràn ngập khu vực này và tạo nên một khung cảnh vô cùng tráng lệ.

Để tránh thời tiết giá lạnh vào cuối năm ở Canada và khu vực miền Bắc nước Mỹ, loài bướm vua thường vượt hàng nghìn km để tới những khu vực có thời tiết ấm áp hơn ở miền Trung Mê-hi-cô để ngủ đông và sinh sản. Theo đó, khu bảo tồn với diện tích lên tới 13 nghìn ha tại bang Michoacan được coi như thiên đường tránh rét của loài bướm vua với sự xuất hiện của hàng triệu cá thể mỗi năm.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo số lượng bướm vua đang có chiều hướng giảm trong thời gian qua. Trong năm ngoái, loài bướm này chỉ xuất hiện trong khoảng 2,1 ha tại khu bảo tồn so với con số 2,8 ha trong mùa Đông năm trước. 

Biến đổi khí hậu cùng sự sụt giảm về số lượng của các loại thực vật chi bông tai, vốn có ý nghĩa quan trọng trong việc nuôi dưỡng ấu trùng bướm vua, được đánh giá là nguyên nhân ảnh hưởng tới tuyến đường tránh rét cũng như khả năng sinh sản của bướm vua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...