Hàn Quốc áp đặt trở lại các biện pháp tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Thứ 2, 06/12/2021 | 09:54:53
170 lượt xem

Trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 liên tục tăng cao và xuất hiện những ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên, chính phủ Hàn Quốc quyết định từ hôm nay 6/12 sẽ siết chặt các biện pháp phòng dịch.

Từ hôm nay (ngày 6/12), Hàn Quốc áp đặt trở lại các quy định siết chặt phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh các ca nhiễm mới theo ngày liên tục cao kỷ lục và nước này cũng ghi nhận những ca nhiễm biến chủng mới Omicron đầu tiên.

Theo quy định mới, số người được phép tụ tập đối đa ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận là 6 người, các địa phương còn lại là 8 người, giảm 4 người so với quy định hiện nay.

Khách đến các địa điểm kinh doanh, cơ sở công cộng có nguy cơ cao như: nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim, thư viện, bảo tàng, phải xuất trình “thẻ vắcxin” tức là đã tiêm đủ 2 mũi hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính. Thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 đến 18 cũng sẽ được yêu cầu xuất trình thẻ vắc xin từ ngày 1 tháng 2 năm 2022.

Toàn bộ người nhập cảnh Hàn Quốc từ nước ngoài phải thực hiện cách ly 10 ngày bất kể đã tiêm chủng hay chưa cho đến hết ngày 16 tháng 12.

Thủ tướng Hàn Quốc kêu gọi người dân tích cực tham gia tiêm phòng mũi thứ ba. Chính phủ cũng kêu gọi các công ty hoãn kế hoạch tụ tập và liên hoan cuối năm, khuyến khích các doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Hiện nay, các bệnh viện tại Hàn Quốc đang trong tình trạng ngấp nghé mức quá tải do số bệnh nhân nặng tăng mạnh. Gần 14 nghìn bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc đang được điều trị tại nhà. Điều đó giải thích cho việc tại sao chính phủ Hàn Quốc phải ra quyết định áp đặt trở lại các biện pháp tăng cường để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh. Đây là không phải là quyết định dễ dàng bởi chính phủ Hàn Quốc hồi đầu tháng 11 mới triển khai kế hoạch 3 giai đoạn “Sống chung an toàn với COVID” nhằm khôi phục cuộc sống thường nhật.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...