Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng dàn xếp cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Ukraine

Chủ nhật, 05/12/2021 | 00:00:00
312 lượt xem

Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hôm 4/12 tuyên bố nhà lãnh đạo nước này sẵn sàng dàn xếp một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo của Nga và Ukraine. Thổ Nhĩ Kỳ hiện có quan hệ tốt với cả hai nước này và không muốn xảy ra xung đột vũ trang hay chiến tranh ở vùng Đôn-bát.

Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Kalin, đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Anadolu. Ông nói rõ Thổ Nhĩ Kỳ không muốn có bất kỳ xung đột nào giữa Nga và Ukraine và đang nỗ lực làm giảm căng thẳng hiện nay. Một trong số đó là Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip có thể đứng ra dàn xếp cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Gần đây quan hệ giữa Nga và Ukraine tiếp tục trở nên căng thẳng với các cáo buộc về hoạt động điều quân ở biên giới chung. Hôm 4/12, Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ thông tin được truyền thông Mỹ đăng tải trước đó cho rằng Moskva có kế hoạch tấn công toàn diện Ukraine vào đầu năm sau, đồng thời cáo buộc Washington đang làm trầm trọng tình hình xung quanh Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...