Bộ trưởng Nội vụ Áo được bầu làm ứng cử viên Thủ tướng

Thứ 7, 04/12/2021 | 00:00:00
818 lượt xem

Hôm 3/12, đảng Nhân dân cầm quyền của Áo đã nhất trí bầu Bộ trưởng Nội vụ Can Nê-ham-mơ làm Chủ tịch mới của đảng này và là ứng viên Thủ tướng thay ông Sê-bát-chiên Cu-rơ, người đã từ chức hôm 9/10 do bị cáo buộc tham nhũng và gian lận bầu cử. Quyết định được đưa ra tại cuộc họp của ban lãnh đạo đảng Nhân dân, diễn ra một ngày sau khi ông Cu-rơ tuyên bố từ bỏ tất cả các vai trò trong đảng.

Phát biểu với báo giới, đích thân ông Nehammer thông báo đã được ban lãnh đạo đảng Nhân dân cầm quyền bổ nhiệm làm Chủ tịch đảng và ứng viên Thủ tướng. Ông Nehammer sinh năm 1972, từng làm việc trong quân đội, quốc hội và giữ chức Bộ trưởng Nội vụ Áo từ tháng 1 năm ngoái.

Cũng trong cuộc họp ngày 3/12, ban lãnh đạo đảng Nhân dân đã đề cử một số gương mặt mới trong Nội các, trong đó có tân Bộ trưởng Tài chính thay ông Gernot Bluemel vừa từ chức. Ông Bluemel là đồng minh của cựu Thủ tướng Kurz.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...