Omicron dễ nhiễm lại hơn Delta gấp 3 lần

Thứ 7, 04/12/2021 | 21:14:14
802 lượt xem


Mới đây, các nhà khoa học Nam Phi công bố kết quả nghiên cứu sơ bộ cho thấy biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 có thể gây nguy cơ tái nhiễm ở người đã khỏi bệnh cao hơn 3 lần so với các biến thể Delta và Beta.

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên dữ liệu về 35.670 ca nghi tái nhiễm trong tổng cộng 2,8 triệu người có kết quả dương tính với virus được công bố trước ngày 27/11 vừa qua. Các ca bệnh được xác nhận là tái nhiễm nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus vào thời điểm 90 ngày sau khi được công bố khỏi bệnh.

Nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng dịch bệnh học đầu tiên về nguy cơ Omicron có thể lẩn tránh miễn dịch có được sau khi nhiễm bệnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...