Thêm nhiều nước ghi nhận ca mắc biến thể Omicron

Thứ 7, 04/12/2021 | 00:00:00
274 lượt xem

Trong lúc này, biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tiếp tục được ghi nhận ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có các nước Đông Nam Á.

Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore, Malaysia hôm nay thông báo đã ghi nhận các ca đầu tiên mắc biến thể Omicron. Theo Bộ Y tế Singapore, 2 ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron là 2 hành khách đến từ Johannesburg (Nam Phi) nhập cảnh nước này ngày 1/12. Cả hai trường hợp đã được tiêm vaccine đầy đủ và không có bất kỳ tương tác nào trong cộng đồng. Theo quy định kiểm soát biên giới mới của Singapore, kể từ ngày 28/11, những người đến từ 7 quốc gia châu Phi, trong đó có Nam Phi, không được phép nhập cảnh vào nước này, trừ công dân và thường trú nhân của “đảo quốc Sư tử”. Tuy nhiên, họ phải cách ly 10 ngày tại các cơ sở chuyên dụng.

Cùng ngày, Malaysia cho biết nước này đã phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên. Bệnh nhân là công dân nước ngoài nhập cảnh vào Malaysia hôm 2/12 từ Nam Phi và đã hoàn thành chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 với vaccine Pfizer.

Ngày 3/12, Australia thông báo 3 học sinh ở thành phố Sydney có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2 và cả 3 trường hợp này đều nhiễm biến thể Omicron. Đây là những ca đầu tiên nhiễm biến thể mới này trong cộng đồng ở Australia.

Một quốc gia khác ở châu Á là Sri Lanka hôm nay thông báo ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron, là một người vừa trở về Sri Lanka từ Nam Phi.

Tại châu Âu, Na Uy đang có nguy cơ trở thành ổ dịch biến thể Omicron lớn nhất châu lục này, khi đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm biến thể này trong một ổ dịch COVID-19 gồm khoảng 50 người. Để đối phó với làn sóng dịch bệnh mới, chính phủ Na Uy ngày 2/12  đã công bố tái áp đặt các biện pháp phòng dịch, bắt buộc người nhập cảnh, cả người đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng, đều phải tiến hành xét nghiệm với COVID-19 trong 24 giờ sau khi nhập cảnh.

Một quốc gia khác ở châu Âu là Tây Ban Nha cũng thông báo phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng. Đây là trường hợp đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 và không có yếu tố dịch tễ liên quan đến các quốc gia có nguy cơ cao lây nhiễm biến thể này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...