WHO kêu gọi châu Á- Thái Bình Dương chủ động ứng phó với biến thể Omicron

Thứ 7, 04/12/2021 | 00:00:00
452 lượt xem

Các nước châu Á- Thái Bình Dương cần củng cố năng lực của hệ thống y tế và tiêm phòng đầy đủ cho người dân để chuẩn bị ứng phó với đợt dịch mới do biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra khuyến nghị này ngày 3/12.

WHO cho rằng biện pháp kiểm soát biên giới có thể giúp kéo dài thời gian nhưng mỗi quốc gia và mỗi cộng đồng cần chủ động chuẩn bị ứng phó với làn sóng dịch bệnh mới, nhất là khả năng lây lan nhanh của biến thể. 

Biến thể Omicron được phát hiện lần đầu tiên vào cuối tháng 11 vừa qua và WHO đã xác định đây là biến thể đáng lo ngại. Hiện các nhà khoa học đang tiếp tục thu thập dữ liệu về khả năng lây truyền và tình trạng bệnh nếu nhiễm Omicron. 

Đến nay, biến thể này đã xuất hiện ở khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó các nước châu Á- Thái Bình Dương như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia và Ấn Độ, bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của Omicron trong tuần này. Nhiều nước đã nhanh chóng siết chặt các quy định về đi lại quốc tế để giảm thiểu nguy cơ biến thể xâm nhập.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...