Khai trương đường bay thẳng Điện Biên – TP. Hồ Chí Minh

Thứ 7, 04/12/2021 | 00:00:00
737 lượt xem

Ngày 3/12,tại Cảng Hàng không Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên và Hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức Khai trương đường bay thành phố Hồ Chí Minh – Điện Biên.

Sáng ngày ngày 3/12, chuyến bay số hiệu QH1592 của hãng hàng không Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay Điện Biên Phủ, khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên. Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ khai thác 5 chuyến mỗi tuần và tăng dần tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách. Nhờ tuyến đường bay nay, thời gian hành khách đi từ thành phố Hồ Chí Minh tới Điện Biên chỉ còn 2 giờ 20 phút. 

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways:

"Thành phố Hồ Chí Minh đi Điện Biên tạo điều kiện giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch của bà con thành phố Hồ Chí Minh, không những thành phố Hồ Chí Minh mà cả khu vực Nam Bộ đối với Điện Biên và cả khu vực Tây Bắc của tổ quốc. Nó tạo nên cú hích về du lịch, kinh tế về văn hóa của tỉnh Điện Biên, đó là sứ mệnh của chúng tôi." 


Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên:

"Đây là một sự kiện đánh dấu một bước tiến rất quan trọng trong lịch sử ngành hàng không đến với Điện Biên Phủ. Đó là một cơ hội, điều kiện để mở ra cơ hội kết nối, giao lưu giữa tỉnh Điện Biên với thành phố Hồ Chí Minh, trọng điểm kinh tế, chính trị lớn nhất của cả nước cũng như khu vực vùng trọng điểm kinh tế phía Nam của cả nước. Nó mở ra điều kiện để Điện Biên thu hút khách du lịch đến với Điện Biên, qua đó mở ra điều kiện cơ hội để thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào khai thác tiềm năng của tỉnh Điện Biên."


Hiện nay, Bamboo Airways đang tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh xúc tiến để mở thêm đường bay kết nối Điện Biên - Hải Phòng/Vinh/Đà Nẵng, dự kiến sẽ khai thác trong năm 2022.Việc xây dựng và khai thác mạng lưới đường bay, kết nối kết nối Điện Biên với các trung tâm văn hóa - kinh tế trọng điểm trên cả nước sẽ góp phần cải thiện diện mạo cho giao thông hàng không Điện Biên. Qua đó, tạo điều kiện thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng cường giao lưu liên vùng giữa Tây Bắc với các trung tâm du lịch, trung tâm kinh tế – văn hoá – xã hội lớn của cả nước. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...