Giáng sinh "bình thường mới" tại Anh

Thứ 6, 03/12/2021 | 15:52:14
1,288 lượt xem

Sau một năm chịu nhiều tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, lớp học đào tạo kỹ năng trở thành ông già Noel tại Anh đã mở cửa trở lại để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh 2021 . Các ông già Noel tại đây cũng đang rất háo hức được gặp gỡ các em nhỏ tại những sự kiện trực tiếp nhân mùa Giáng sinh này.

Ministry of Fun (tạm dịch: Bộ Vui nhộn) là tổ chức cung cấp các dịch vụ dịp lễ cuối năm như ông già Noel, tuần lộc, dịch vụ chụp ảnh và những cuộc điện thoại video có trụ sở tại London (Anh) lại rộn ràng với lớp học dành cho các ông già Noel.



Ông Doug Devane – Người đóng vai ông già Noel: “Năm ngoái, vì dịch bệnh chúng tôi đã phải gặp trẻ em qua dịch vụ trực tuyến Santa HQ. Nhưng năm nay chúng tôi đang kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp. Hứa hẹn mang đến một trải nghiệm mới cho mọi người.”


Năm nay, bất chấp những lo ngại ngày càng gia tăng liên quan biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, Ministry of Fun vẫn rất lạc quan và hy vọng rằng các sự kiện của họ sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch. 


Ông Matt Grist - Giám đốc của Ministry of Fun: “Thế giới đã có nhiều đổi thay kể từ năm ngoái và chúng ta sẽ thật phí phạm nếu bỏ qua những sự thay đổi này. Một kỳ Giáng sinh an lành và thật sự đang đến gần. Nhu cầu về các hoạt động mừng Giáng sinh và gặp gỡ các ông già Noel tuyệt vời đang trở nên lớn hơn bao giờ hết”.


Theo ông Grist, nhu cầu về ông già Noel tại Anh đã tăng khoảng 20% so với năm 2019 - thời điểm trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại châu Âu, trong đó bao gồm cả các đơn đặt hàng xuất hiện trực tiếp tại các cửa hàng, tham gia các buổi chụp ảnh...

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang hiện hữu, Ministry of Fun cũng đã đưa ra nhiều quy định đối với dịch vụ Giáng sinh của mình. Các ông già Noel của Ministry of Fun được trang bị khẩu trang màu đỏ và khu vực hoạt động của họ cũng được sắp xếp để đảm bảo quy định giãn cách xã hội. 


Ông Matt Grist - Giám đốc của Ministry of Fun: “Chúng tôi đang thiết kế các hang động theo các biện giãn cách phòng dịch.  Các vị khách nhí cũng cha mẹ và ông già Noel có thể giữ khoảng cách khá xa nhau bằng cách đặt những món quà hoặc cái cây, v.v., ở giữa để tạo ra một khung cảnh rất tự nhiên, vừa giữ khoảng cách những không gây xa cách.”



Buộc phải thay đổi để thích nghi với đại dịch COVID-19, các ông già Noel cũng đã quen với việc thực hiện những cuộc gọi video. Điều đáng nói là việc giao tiếp tưởng chừng bất tiện này lại tỏ ra đặc biệt phù hợp với những trẻ nhút nhát. Các em "có xu hướng thoải mái hơn, bởi đang được ở chính trong ngôi nhà của mình".



Ông Doug Devane – Người đóng vai ông già Noel: “Đối với nhiều trẻ em, đó sẽ là một trải nghiệm thoải mái hơn nhiều, thay vì chúng đến thăm bạn, bạn đã trở thành khách đến thăm nhà của chúng. Và do đó, chúng có thể cho bạn thấy tất cả những nơi mà trẻ muốn đưa bạn đến, kể cho bạn những gì chúng đã làm ở trường…”



Trong các nội dung đào tạo ông già Noel, Ministry of Fun còn cẩn thận nhắc nhở các học viên của mình rằng họ cần phải luyện để cười "ho, ho, ho" (tiếng cười đặc trưng của các ông già Noel) "nhẹ nhàng hơn một chút" khi họ gọi điện video, trong khi cũng phải chú ý giao tiếp bằng mắt bằng cách nhìn vào ống kính.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...