Thêm nhiều phương pháp điều trị COVID-19 và các biến thể

Thứ 6, 03/12/2021 | 00:00:00
211 lượt xem

Mexico trong ngày 1/12 đã phê duyệt sử dụng 2 loại thuốc điều trị mới cho các bệnh nhân. Trong khi đó, hãng dược phẩm Moderna cho biết đang chuẩn bị đệ đơn xin cấp phép loại vaccine có khả năng chống lại biến thể Omicron.

Thông báo của Chính phủ Mexico cho biết hai loại thuốc điều trị COVID-19 do hãng dược phẩm Eli Lilly của Mỹ phát triển, được sử dụng tạm thời nhằm hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, thuốc phải được sử dụng cho bệnh nhân ngay trong những ngày đầu mới phát bệnh và sẽ không thể thay thế cho các loại vaccine đã được cấp phép.

Cùng ngày, hãng dược Moderna tuyên bố vào tháng 3 tới, hãng sẽ đệ đơn lên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) xin cấp phép loại vaccine tăng cường có khả năng chống biến thể Omicron. Moderna tin rằng việc tiêm mũi vaccine tăng cường có mang gene tấn công các đột biến sẽ là cách nhanh nhất giải quyết vấn đề kháng vaccine. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...