Xử lý nghiêm các vi phạm về thuốc điều trị Covid-19

Thứ 6, 03/12/2021 | 15:52:40
192 lượt xem

Trước thực trạng thuốc điều trị COVID-19 được rao bán tràn lan trên mạng với giá đắt đỏ, mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi trung tâm y tế các quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ sở kinh doanh thuốc nhỏ lẻ trên địa bàn, yêu cầu chấn chỉnh hoạt động cấp phát, kinh doanh thuốc điều trị COVID-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, lợi dụng tâm lý lo lắng và nhu cầu dự trữ thuốc điều trị COVID-19 hiện nay, nhiều người chào bán các loại thuốc kháng virus không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá cao. Thậm chí có tình trạng buôn bán, kinh doanh trái phép các loại thuốc chưa được cấp giấy phép lưu hành. 

Sở Y tế đề nghị các trung tâm y tế hướng dẫn, tập huấn cho các trạm y tế, trạm y tế lưu động khám bệnh, chỉ định cấp phát thuốc và tư vấn sử dụng thuốc cho người bệnh COVID-19 điều trị tại nhà theo đúng quy định; kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thuốc của người bệnh, tránh thất thoát thuốc kháng virus được cấp phát ra ngoài thị trường.

Sở Y tế cũng yêu cầu phòng y tế các quận, huyện, TP Thủ Đức tăng cường tiếp nhận thông tin về việc kinh doanh các thuốc kháng virus trôi nổi trên địa bàn quản lý; thường xuyên tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm, nếu có.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...