Y tế tư nhân sẽ tham gia chăm sóc F0 tại nhà

Thứ 5, 02/12/2021 | 15:00:41
429 lượt xem

Sở Y tế TP.HCM vừa trình UBND Thành phố phương án thí điểm cơ chế cho y tế tư nhân tham gia chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19. Đề xuất này nhằm để hỗ trợ cho hệ thống y tế tuyến cơ sở cũng như trạm y tế lưu động đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê, hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn TP.HCM gồm: 64 bệnh viện, 215 phòng khám đa khoa, 6.223 phòng khám chuyên khoa và hơn 9.000 nhà thuốc.Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cho phép y tế tư nhân tham gia chăm sóc và điều trị bệnh nhân  Covid-19 theo các loại hình: chăm sóc và điều trị F0 tại bệnh viện, tại nhà, tại các cơ sở cách ly tập trung. Cơ chế thu phí dựa trên tự nguyện và thỏa thuận giữa người bệnh và cơ sở cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

TP.HCM hiện có 319 trạm y tế của các phường – xã – thị trấn, cùng 344 trạm y tế lưu động được tăng cường trong đợt dịch này để chăm sóc người bệnh Covid-19.

Theo TTXVN






  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...