Đồng Nai xét xử Loan “cá” cùng đồng phạm

Thứ 4, 01/12/2021 | 20:46:13
353 lượt xem

Ngày 30/11, Tòa án Nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lý Thị Loan, hay còn gọi là Loan “cá”, 40 tuổi, Hoàng Thị Tuyết Nhung, 36 tuổi, cả hai cùng ngụ tỉnh Đồng Nai và Trần Công Đại, 23 tuổi, ngụ thành phố Cần Thơ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng luật sư bào chữa cho Loan “cá” thì cho rằng vụ án vi phạm nghiêm trọng tố tụng, bởi cơ quan điều tra không cho các bị cáo đối chất khi có lời khai mâu thuẫn. Vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Tình trạng tâm thần của Loan “cá” không được cơ quan chuyên môn giám định. Số tiền bồi thường chưa đúng. Phía đại diện Viện kiểm sát cho rằng, cáo trạng đã truy tố đúng người, đúng tội. 

Đồng thời đề nghị tuyên phạt Lý Thị Loan từ 5 đến 6 năm tù, Trần Công Đại và Hoàng Thị Tuyết Nhung từ 3 đến 4 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, dự kiến tuyên án đối với các bị cáo vào ngày 6/12 tới. Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Loan “cá” và đồng bọn thu tiền của các tiểu thương trong khu vực chợ tự phát ở xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu với danh nghĩa là thu tiền rác. Tổng số tiền mà nhóm của Loan cưỡng đoạt của 40 tiểu thương là gần 129 triệu đồng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...