San Francisco đón chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên của Vietnam Airlines

Thứ 4, 01/12/2021 | 00:00:00
736 lượt xem

Ngày 29/11, Chuyến bay mang số hiệu VN98 của Vietnam Airlines đã hạ cánh tại sân bay San Francisco, trở thành chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở.

Twitter của Sân bay quốc tế San Francisco đã đăng tải hình ảnh chào đón chuyến bay VN98 của Việt Nam, hạ cánh lúc 19h42 ngày 28-11 (giờ địa phương). Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ TP.HCM đến San Francisco là 13 tiếng 45 phút.

Từ đoạn video cho thấy nhân viên tại sân bay đã chờ từ trước, cầm trên tay quốc kỳ của Việt và Mỹ vẫy chào chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đang từ từ tiến vào bến đỗ.

Đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ, đồng nghĩa VN98 là chuyến bay thường lệ đầu tiên trong lịch sử trên đường bay giữa Việt Nam và Mỹ do một hãng hàng không Việt Nam thực hiện.

Từ ngày 28-11, Vietnam Airlines khai thác thường lệ 2 chuyến/tuần giữa TP.HCM và San Francisco và dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.


Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...