Bảo đảm an toàn 100% mũi tiêm phòng Covid-19 cho học sinh

Thứ 3, 30/11/2021 | 00:00:00
1,248 lượt xem

Ngoài việc thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, từ 30/11 đến hết 2/12 các cơ sở giáo dục của tỉnh cũng phối hợp với ngành y tế tiến hành công tác tiêm chủng đợt 26 cho đối tượng học sinh từ 12-17 tuổi.

Buổi tiêm phòng văc xin tại huyện Kiến Xương

Gần 56.000 liều vacxin Pfizer được phân bổ tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi tại địa bàn huyện Kiến Xương; tiêm cho học sinh từ 15-17 tuổi của các huyện Đông Hưng, Tiền Hải, Hưng Hà, Quỳnh Phụ và Thái Thuỵ. Để việc tiêm chủng diễn ra an toàn đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các đơn vị tiêm chủng đã bố trí khu vực đón tiếp, tiêm và theo dõi sau tiêm theo đúng quy định của ngành y tế.

Thầy giáo Vũ Văn Dương, Hiệu trưởng trường THPT Bắc Kiến Xương huyện Kiến Xương: 

"Nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm giữ khoảng cách cho học sinh trong buổi tiêm…Chúng tôi cũng tuyên truyền để phụ huynh hiểu, nắm được lịch trình và động viên con em tiêm chủng đầy đủ..dặn phụ huynh chăm sóc, kiểm tra sức khoẻ của các con sau khi tiêm."


Bác sĩ Nguyễn Bá Chiến, Phó Giám đốc bệnh viện mắt Thái Bình: 

"Trong quá trình tiêm thì khám sàng lọc là khâu quan trọng nhất, chúng tôi bố trí 4 cán bộ, chúng tôi thực hiện đầy đủ các bước theo quy định y tế về quy trình 1 chiều. Trong trường hợp có diễn biến khác xảy ra… thì chúng tôi sẽ có phương án xử lý kịp thời và nhanh nhất."


Trong buổi tiêm chủng, một số em học sinh mặc dù ban đầu có chút lo lắng nhưng sau đó đã yên tâm bởi các em đã được thầy cô và cha mẹ tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tiêm chủng trong công tác phòng dịch. Sau khi tiêm, sức khoẻ của học sinh đều ổn định và không có biểu hiện gì bất thường.

Học sinh Vũ Thị Minh Ngọc, Trường THPT Bắc Kiến Xương huyện Kiến Xương:

"Trước khi tiêm thì các bác sĩ khám xem chúng em có bị dị ứng không. Sau khi tiêm xong em ngồi lại theo dõi 30 phút, em thấy sức khoẻ vẫn hoàn toàn bình thường."


Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình động viên các em học sinh tại buổi tiêm phòng văc xin tại huyện Kiến Xương

Bà Phan Thị Bích Vân, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình: 

"Sở đã phối hợp với ngành y tế hướng dẫn các nhà trường chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng chờ tiêm, phòng tiêm và theo dõi sau tiêm… Tiêm vacxin thực sự là 1 phương án quan trọng để phòng chống dịch. Chúng tôi cũng nâng cao công tác tuyên truyền về vai trò, tác dụng của tiêm chủng. Chúng tôi bảo đảm được sự an toàn khi cho học sinh quay trở lại trường."


Công tác tiêm vacxin phòng Covid-19 cũng nhận được sự đồng thuận cao từ các bậc phụ huynh. Tiêm chủng an toàn sẽ giúp tăng cường lá chắn phòng dịch để các cơ sở giáo dục ổn định hơn việc dạy học trực tiếp tại trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...