Động đất mạnh tại Peru

Thứ 2, 29/11/2021 | 09:42:52
860 lượt xem

Hôm 28/11, một trận động đất có cường độ 7,5 đã làm rung chuyển khu vực miền Bắc hẻo lánh ở Peru, khiến ít nhất 3 người bị thương nhẹ. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra sau đó.

Viện Địa chất Peru cho biết tâm chấn động đất cách thị trấn Santa Maria de Nieva của tỉnh Condorcanqui gần 100km về phía Đông và ở độ sâu 130km. Rung lắc do động đất có thể cảm nhận được ở thủ đô Lima, các khu vực miền Trung và Bắc Peru cùng phần lớn các tỉnh tại nước láng giềng Ecuador. Một số ngôi nhà gần tâm chấn của trận động đất cũng bị ảnh hưởng, trong đó 3 người bị thương nhẹ. Nhiều địa điểm đã bị cắt điện và đường sá bị hư hại.

Đường ống dẫn dầu dài 1.100km của Công ty Dầu khí quốc gia Peru, chạy qua khu vực Amazon đến bờ biển Thái Bình Dương không bị hư hại sau động đất. Đáng chú ý, chỉ vài giờ trước đó, một trận động đất có cường độ 5,2 cũng đã xảy ra tại thủ đô Lima với tâm chấn nằm ở khu vực phía Tây cảng Callao song không gây thương vong.

Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực có hoạt động địa chất phức tạp, Peru mỗi năm phải hứng chịu ít nhất 400 trận động đất lớn nhỏ hằng năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...