Xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam bằng phương pháp Hubbard

Thứ 7, 27/11/2021 | 00:00:00
1,814 lượt xem

Trung tâm tẩy độc Dioxin trực thuộc Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình là đơn vị đầu tiên trên cả nước thực hiện học tập chuyển giao phương pháp tẩy độc Hubbard của Mỹ. Trung tâm đã tổ chức thực hiện đợt tẩy độc cho 17 đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Đây là đợt tẩy độc lần thứ 115 mà rung tâm tổ chức tính từ năm 2010 đến nay.

Buồng xông hơi tẩy độc bằng phương pháp Hubbard

Tại đây trung tâm tẩy độc Dioxin - Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình, bệnh nhân được điều trị liên tục trong vòng 21 ngày. Hằng ngày các bệnh nhân phải có mặt từ 6 giờ sáng để được khám sàng lọc sức khoẻ, uống Vitamin, chạy, xông hơi thải độc và tắm. Toàn bộ quy trình kéo dài trong vòng từ 4-5 giờ. Tất cả đều tuân thủ theo quy trình y tế nghiêm ngặt.

Các bệnh nhân chạy bộ trước khi vào xông hơi

Ông Vũ Ngọc Rượng, xã Trà Giang huyện Kiến Xương: 

Trước kia xương khớp và tim mạch của tôi đều không ổn nhưng đến nay, sức khoẻ đã được cải thiện rất nhiều, các bác sĩ rất tận tâm, chu đáo với chúng tôi.

Ông Hoàng Văn Sảng, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:

Chúng tôi thấy giảm được mỡ máu, cơ thể khoan khoái…, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được tham gia hơn nữa và nhiều người dân cũng được tham gia tẩy độc như chúng tôi.

Cơ chế của phương pháp tẩy độc Hubbard là uống vitamin, tạo cho nhịp tim nhanh hơn, đẩy thuốc ngấm vào từng tế bào, sau đó xông hơi để đẩy tất cả các chất độc nằm sâu trong cơ thể đưa ra vòng tuần hoàn và đẩy ra ngoài. Toàn bộ quá trình đều có sự theo dõi chặt chẽ của các y, bác sĩ.

Người được xông hơi tẩy độc đều được theo dõi

...khám sức khỏe và thực hiện theo quy trình y tế nghiêm ngặt

Bác sĩ Phạm Huy Kha, Giám đốc Trung tâm tẩy độc, Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình: 

Phương pháp này bên Mỹ họ gọi là “Cơ thể trong sạch, tâm trí minh mẫn”, dùng các loại Vitamin liều cao để cho nạn nhân họ uống, sau đó chạy bộ, xông hơi để đẩy hết chất độc ra. Những chất độc kể cả dioxin nằm dưới mô mỡ, xông hơi thế này sẽ giúp đẩy hết mỡ bẩn ra kèm theo chất độc được đẩy ra ngoài.

Với công suất tối đa có thể trị liệu được 60 người/ đợt, thời gian tới Trung tâm tẩy độc Dioxin tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động để không chỉ những đối tượng chính sách mà tất cả người dân trong và ngoài tỉnh có nhu cầu, đều có thể tham gia trị liệu.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...