Cảnh báo nguy cơ mù lòa ở bệnh nhân đái tháo đường

Thứ 7, 27/11/2021 | 00:00:00
217 lượt xem

Đái tháo đường hay còn gọi là tiểu đường, là một bệnh mãn tính với biểu hiện lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường. Đái tháo đường thường gây ra nhiều biến chứng ở người bệnh, trong đó có biến chứng về mắt như: đục thủy tinh thể, glocom, xuất huyết, nguy hiểm nhất là bệnh võng mạc. Bệnh này có thể gây mù lòa nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Đái tháo đường thường có thể gây mù lòa nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời

Bác sĩ CKI Phạm Thị Hà, Chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Bệnh võng mạc do đái tháo đường là bệnh lý nguy hiểm, có xu hướng ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do người có thời gian bị đái tháo đường càng lâu năm thì tỷ lệ mắc bệnh càng cao. Hơn nữa, trong thời gian dài mắc đái tháo đường, nếu người bệnh không kiểm soát tốt đường huyết thì dễ dẫn đến mắc bệnh võng mạc do đái tháo đường sớm hơn và có diễn biến nặng hơn. Bệnh không có triệu chứng rõ ràng, cộng với sự chủ quan của người bệnh nên trong nhiều trường hợp, bệnh chỉ được phát hiện khi thị giác đã bị tổn thương. 

Để phòng bệnh, người bệnh nên chú ý theo dõi sức khỏe, tuân thủ hướng dẫn điều trị. Đồng thời người bệnh nên có một cuộc sống lành mạnh, hạn chế thức uống có cồn hoặc hút thuốc để tránh làm bệnh tái phát nặng hơn.

CTV Xuân Vạn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...