Nước châu Âu đầu tiên ghi nhận ca nhiễm biến thể mới

Thứ 7, 27/11/2021 | 21:59:35
811 lượt xem

Hôm 26/11, Bỉ thông báo đã phát hiện ca nhiễm biến thể B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2, qua đó trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên ghi nhận ca nhiễm biến thể mới nguy hiểm này. Bệnh nhân là người vừa trở về từ nước ngoài và chưa được tiêm chủng. Chính phủ Bỉ đã lập tức ban hành các biện pháp siết chặt phòng dịch.

Theo thông báo mới nhất của Chính phủ Bỉ, các câu lạc bộ đêm sẽ lại phải đóng cửa từ cuối tuần này, trong ít nhất 3 tuần. Trước đó, sau hơn 18 tháng bắt buộc ngừng hoạt động, các câu lạc bộ đêm vừa được phép mở cửa trở lại vào tháng 10 với điều kiện tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe. Ngoài ra, các cuộc thi đấu thể thao trong nhà một lần nữa sẽ không có khán giả và các bữa tiệc lớn trong không gian kín bị cấm, ngoại trừ đám cưới và đám tang với tối đa 50 khách và phải có giấy chứng nhận an toàn COVID-19. Các quán cà phê và nhà hàng phải đóng cửa lúc 23h00 và số lượng khách tối đa 6 người/bàn. Các buổi hòa nhạc với sự tham gia đông khán giả sẽ không được phép. Thủ tướng De Croo cho biết tất cả các biện pháp mới này sẽ được đánh giá lần đầu tiên vào ngày 15/12.

Chính phủ Bỉ không muốn một lần nữa hạn chế các cuộc tiếp xúc riêng tư tại gia, song kêu gọi mọi người cùng có ý thức phòng dịch, đặc biệt là bảo vệ người già. Hiện 88% dân số trên 18 tuổi đã được tiêm vaccine đầy đủ. Tuy nhiên, các trung tâm tiêm chủng sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới để đẩy nhanh việc tiến hành mũi tiêm tăng cường. Đến nay, 1,25 triệu người Bỉ đã được mời tiêm mũi thứ 3, chủ yếu dành cho những người trên 65 tuổi và những người bị suy yếu hệ thống miễn dịch.

  Theo số liệu mới nhất của Viện Y tế quốc gia Bỉ, từ ngày 16 -22/11 trung bình mỗi ngày ghi nhận 16.762 ca nhiễm mới, tăng 48% so với tuần trước đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...