Merck hạ mức đánh giá hiệu quả thuốc điều trị COVID-19

Thứ 7, 27/11/2021 | 10:42:19
576 lượt xem

Liên quan đến thuốc Molnupiravir đang được thử nghiệm điều trị COVID-19. Hôm 26/11, hãng dược phẩm Merck & Co của Mỹ đã cập nhật các dữ liệu khoa học mới cho thấy hiệu quả điều trị của loại thuốc này thấp hơn so với công bố trước đó. Môn-nu-pi-ra-via là loại thuốc kháng virus dạng uống, đang được hãng Merck & Co thử nghiệm cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện trên 1.400 bệnh nhân, các nhà khoa học của  Merck đánh giá thuốc Môn-nu-pi-ra-via chỉ có hiệu quả 30% trong việc ngăn ngừa nguy cơ tử vong hoặc nhập viện điều trị của các bệnh nhân mắc COVID-19. Tỷ lệ này thấp hơn đáng kể so với kết luận được hãng đưa ra trước đó là thuốc có hiệu quả khoảng 50%. 

Ngoài ra, thử nghiệm mới cũng cho thấy vẫn có bệnh nhân tử vong sau khi được điều trị bằng thuốc Môn-nu-pi-ra-via, thay vì không có ai như trong thử nghiệm trước cách đây một tháng.

Merck cho biết các dữ liệu khoa học mới nhất về thuốc Môn-nu-pi-ra-via đã được gửi lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), trước khi cơ quan này tiến hành cuộc họp với các chuyên gia cố vấn vào ngày 30/11 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...