Nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 26/11/2021 | 00:00:00
881 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng cùng với sự nỗ lực của các cấp ngành chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Cửa hàng bán mang về tại Thành phố Thái Bình

Không chỉ trong đợt dịch mới đây, mà từ những đợt dịch trước, cửa hàng ở  phường Đề Thám, TP Thái Bình đã chủ động đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ phòng chống dịch. Việc chỉ bán mang về, không phục vụ ăn tại chỗ tuy cũng tạo áp lực không nhỏ, song xác định mục tiêu chống dịch chung, họ sẵn sàng tuân thủ quy định vì sức khỏe cộng đồng.

Dù chỉ bán mang về nhưng người đến mua vẫn luôn phải  tuân thủ quy định vì sức khỏe cộng đồng

Anh Nguyễn Văn Kiều - phường Đề Thám, TP Thái Bình 

Chúng tôi có sổ theo dõi nhật ký khách đến mua hàng và tất cả nhân viên đeo khẩu trang lúc khách mua, tất cả đều có nước sát khuẩn tay, chỉ bán mang về thôi. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với những biến thể virus nguy hiểm có tốc độ lây lan rất nhanh, tỉnh Thái Bình đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai hàng loạt biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Trong đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng trong theo dõi di biến động dân cư, sàng lọc, quản lý những người đến và về địa phương, đặc biệt là vai trò của mỗi người dân tự giám sát, phát hiện những trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch. Những khuyến cáo, tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức tự giác liên tục được tuyên truyền rộng rãi.

Không chỉ tuyên truyền bằng nhiều hình thức

Các tổ phòng chống covid cộng đồng cũng đang phát huy hiệu quả

Ông Đỗ Ngọc Phát - phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình 

Tôi chấp hành nghiêm túc phòng dịch Covid-19, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người. Nếu có người đi xa về tôi nhắc nhở đến tổ tự quản khai báo y tế.

Ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình 

Chúng tôi khuyến cáo người dân phải hết sức chủ động tự giác trong công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm 5K và khai báo y tế kịp thời, nhất là những người đi từ vùng dịch, ổ dịch về địa phương phải khai báo để được quản lý, xét nghiệm, phát hiện sớm nếu nhiễm Covid-19. 

Những thành quả từ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của các cấp ngành trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hoàn toàn có thể “đổ sông đổ biển” nếu như vẫn còn những trường hợp thiếu ý thức, không chấp hành nghiêm khuyến cáo của ngành y tế. Do đó, hơn lúc nào hết, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân phải đặt lên hàng đầu, là những “chốt chặn” quan trọng góp phần ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...