Ngành du lịch Thái Lan từng bước phục hồi

Thứ 6, 26/11/2021 | 00:00:00
323 lượt xem

Là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á mở cửa trở lại đón du khách nước ngoài, ngành du lịch Thái Lan đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi dù tốc độ còn chậm.

Thái Lan chính thức mở cửa đón du khách nước ngoài kể từ tháng 11 này. Tại thủ đô Bangkok - một điểm nóng trong đợt bùng phát biến thể Delta, chính quyền đã nới lỏng các biện pháp hạn chế trong những tuần gần đây, theo đó cho phép một số nhà hàng mở lại và phục vụ rượu nhằm thu hút khách du lịch.

Theo các công ty kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Thái Lan, phần lớn khách đặt phòng khách sạn đến từ các nước phương Tây và Trung Đông, trong đó du khách đến từ châu Âu như Đức, Anh, các nước Bắc Âu chiếm khoảng 70% tổng số lượng đặt phòng, tiếp theo là Mỹ, Trung Đông và châu Á.

Giới chức ngành du lịch Thái Lan dự báo số lượng khách quốc tế sẽ đạt khoảng 200.000 lượt trong năm nay và 5 triệu lượt vào năm 2022. Tuy nhiên, theo Hội đồng Phát triển kinh tế và xã hội quốc gia Thái Lan, ngành du lịch, vốn đóng góp nhiều cho kinh tế quốc gia Đông Nam Á này, nhiều khả năng sẽ chưa thể phục hồi hoàn toàn trước năm 2024.

Nền kinh tế Thái Lan phụ thuộc nhiều vào "ngành công nghiệp không khói". Trong năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến nước này đạt 40 triệu lượt, mang lại doanh thu hơn 57 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...