Diễn tập công binh trên bộ cho Đội Công binh

Thứ 6, 26/11/2021 | 00:00:00
1,511 lượt xem

Sáng 25/11, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức khai mạc Huấn luyện thực hành tổng hợp cho 203 thành viên của Đội Công binh số 1 tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Abyei (Phái bộ UNISFA). Sau đây là ghi nhận của phóng viên Truyền hình thông tấn.

Đây là hoạt động nhằm đánh giá tổng thể năng lực vận hành, điều hành, chỉ huy, quản lý, chuyên môn Đội Công binh số 1 trước khi triển khai tới Phái bộ UNISFA cũng như góp phần nâng cao năng lực mọi mặt, làm cơ sở tiếp tục hoàn thiện công tác chuẩn bị, triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Phái bộ. 

Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam:

“Với sự tập luyện chu đáo, nghiêm túc và có kỷ luật của cán bộ chiến sĩ 203 đồng chí của đội Công binh, với các tình huống vừa rồi các đông chí đã xem, chúng ta thấy được chúng ta hoàn toàn đáp ứng được các đòi hỏi của LHQ đưa ra, chúng ta có thể sử lý đúng theo quy trình SOP mà LHQ đòi hỏi, và chúng ta đạt được mục đích của chúng ta là không để phương hại, không để làm ảnh hưởng tới an ninh, an toàn, tới tính mạng con người và các trang thiết bị.”


Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam chủ trì, phối hợp triển khai huấn luyện thực hành tổng hợp cho Đội Công binh số 1 và không có sự hỗ trợ của chuyên gia quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chương trình, kịch bản tình huống được xây dựng dựa trên yêu cầu của Liên hợp quốc về chức năng, nhiệm vụ của Đội Công binh hạng nhẹ, dựa trên những kinh nghiệm chuyên môn của cán bộ, giảng viên các cơ quan, đơn vị liên quan trong Bộ Quốc phòng và cán bộ có kinh nghiệm địa bàn của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Thượng tá Trương Anh Tuấn – Cục GGHB Việt Nam:

“Theo quy định LHQ có 4 cấp độ huấn luyện cho đội công binh. Cấp độ 1 gọi là green training, cấp độ 2 là blue training, cấp độ 3 là huấn luyện về những nhiệm vụ, nội dung cụ thể về phái bộ mà ta triển khai. Và cấp độ 4 là huấn luyện thực hành tổng hợp hay còn gọi là diễn tập như hoạt động chúng ta đã quan sát hôm nay.”


Thiếu tá Phạm Ngọc Hưng – Đội Công binh số 1 Cục GGHB Việt Nam:

“Về các phương án chúng tôi được tham gia huấn luyện ngày hôm nay thì đây là các phương án đã được nghiên cứu và đã trả qua thực tế, kể cả trong huấn luyện tại đơn vị, chúng tôi cũng đã tiến hành xây dựng các tình huống sát với điều kiện thực tế khi mà công tác tại phái bộ.” 


Khóa huấn luyện diễn ra đến hết ngày 6/12/2021, gồm các nội dung chính: Thực hành xử lý tình huống trên sơ đồ và sa bàn; thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành công binh gắn với môi trường gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA theo yêu cầu của Liên hợp quốc về chức năng, nhiệm vụ và năng lực, phạm vi hoạt động của Đội Công binh số 1; thực hành xử lý tình huống trên thực địa theo kịch bản.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...