Huyện Thái Thụy khám tuyển nghĩa vụ quân sự sẵn sàng nhập ngũ năm 2022

Thứ 2, 29/11/2021 | 00:00:00
1,933 lượt xem

Với mục tiêu tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân năm 2022. Trong các ngày từ 22 đến 26/11/2021 huyện Thái Thụy tổ chức khám tuyển cho gần 1.300 nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Toàn cảnh khu vực khám tuyển và tại các phòng khám

Qua vòng khám sơ tuyển tại các xã, thị trấn, huyện Thái Thụy có gần 1.300 thanh niên đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện. Với phương châm, tuyển người nào chắc người đó, phấn đấu không có loại trả sau giao quân, huyện Thái Thụy thành lập 2 hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự là những y bác sỹ có trình độ chuyên sâu về nghiệp vụ, đồng thời huy động trang thiết bị đáp ứng yêu cầu công tác khám tuyển.

Thanh niên Nguyên Cao Khiêm - Xã Thụy Trường:

“Khi nhận được lệnh điều khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tôi đã tranh thủ thời gian về tham gia khám tuyển được bác sỹ kết luận đủ sức khỏe nhập ngũ. Tôi thấy rất phấn khởi vì chuẩn bị sẽ được lên đường tham gia bảo vệ tổ quốc.”


Các thiết bị y tế và phòng khám sức khỏe cho thanh niên

Trong quy trình các bước tuyển quân, huyện Thái Thụy luôn chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài việc xịt khuẩn tay, giữ khoảng cách, những thanh niên từ địa phương khác về đều được test nhanh trước khi vào khám sức khỏe. 

Thượng tá Nguyễn Quang Hoài - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Thái Thụy:

“Kết quả ban đầu như các đồng chí nhìn thấy thanh niên rất là hăng hái lên đường nhập ngũ, chất lượng năm nay cũng tương đối cao có những xã hơn 90% ví dụ như Thụy Chính làm rất là tốt. Có xã mà đang ở trong vùng dịch thì chúng tôi điều chỉnh lịch khám và đặc biệt thực hiện biện pháp 5K, không để dịch lây lan trong cộng đồng cũng như khi các cháu về khám tuyển.”


Các đồng chí Bộ Chỉ huy Quân sự kiểm tra khám tuyển

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thái Thụy sẽ tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ năm 2022.

CTV 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...