Ấn Độ mở lại trường học sau khi giảm ô nhiễm

Thứ 5, 25/11/2021 | 00:00:00
231 lượt xem

Ngày 24/11, giới chức Ấn Độ đã thông báo kế hoạch mở trở lại các trường học ở khu vực thủ đô New Delhi, một tuần sau khi phải đóng cửa vì ô nhiễm không khí lên mức nguy hiểm.

Cơ quan môi trường bang Delhi cho biết mức độ ô nhiễm tại New Delhi đã giảm trong 3 ngày qua, qua đó cho phép nới lỏng một số biện pháp hạn chế. Theo đó, các trường học, trường đại học và học viện có thể mở cửa trở lại từ đầu tuần tới. 

Các cơ quan thuộc chính phủ yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà cũng sẽ hoạt động bình thường trở lại. Các quan chức được khuyến nghị sử dụng phương tiện công cộng để giảm thiểu ô nhiễm. Một số biện pháp hạn chế hoạt động của các công trường xây dựng cũng được nới lỏng. Những phương tiện chạy bằng điện hoặc nhiên liệu thân thiện với môi trường được phép vào thành phố.

Trước đó, nhà chức trách đã yêu cầu đóng cửa một số nhà máy than, cấm các phương tiện không thiết yếu di chuyển vào thủ đô, hạn chế hoạt động tại các công trường xây dựng và đề nghị người dân ở trong nhà khi nồng độ một số chất gây ô nhiễm trong không khí lên mức cao hơn 30 lần so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...