Việt Nam thúc đẩy ứng dụng công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình

Thứ 5, 25/11/2021 | 00:00:00
1,506 lượt xem

Ngày 24/11, Phiên họp thường kỳ của Hội đồng thống đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (BoG IAEA) đã khai mạc tại thủ đô Viên, Cộng hòa Áo. Trong 3 ngày làm việc (24-26/11), BoG IAEA sẽ tập trung thảo luận về Chương trình hợp tác kỹ thuật (TC) giai đoạn 2022-2023, vấn đề hạt nhân Iran vàchương trình hoạt động của Hội đồng thời gian tới.

Phát biểu khai mạc,Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi nhấn mạnh vai trò của IAEA trong hỗ trợ các nước thành viên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. IAEA đã triển khai hàng loạt các hoạt động hợp tác quan trọng như hỗ trợ các quốc gia thành viên ứng phó với đại dịch COVID-19; chuyển giao công nghệ, trang thiết bị và đào tạo, nâng cao năng lực cho các quốc gia trong việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Phát biểu tại Phiên thảo luận về TC giai đoạn 2022-2023, Đại sứ Nguyễn Trung Kiên, đại diện thường trú của Việt Nam tại IAEA tham dự với tư cách thành viên của BoG IAEA đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Việt Nam và IAEA về phát triển và ứng dụng công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình thời gian qua. Đại sứ cảm ơn IAEA đã đồng hành với Việt Nam trong quá trình ứng phó với đại dịch COVID-19, đồng thời nhấn  mạnh việc IAEA cung cấp trang thiết bị, sinh phẩm và tổ chức các khóa đào tạo về ứng dụng công nghệ hạt nhân để thực hiện các xét nghiệm RT-PCR đã giúp Việt Nam chẩn đoán và phát hiện sớm virus SARS-CoV-2, góp phần hạn chế sự bùng phát của dịch COVID-19. Đại sứ hoan nghênh và đánh giá cao IAEA trong việc xây dựng và đề xuất 5 dự án hợp tác với Việt Nam trong khuôn khổ TC giai đoạn 2022-2023. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...