Đấu giá bản thảo quý hiếm của Albert Einstein

Thứ 3, 23/11/2021 | 00:00:00
662 lượt xem

Nhà đấu giá Christie's vừa thông báo sẽ mở bán đấu giá một bản thảo quý hiếm của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein trong ngày 23/11.

Theo Ban Tổ chức, bản thảo này bao gồm các phác thảo dẫn tới việc ra đời Thuyết tương đối - một thành tựu quan trọng trong sự nghiệp nghiên cứu của Albert Einstein. Nhà đấu giá Christie's ước tính bản thảo này sẽ có giá từ 2-3 triệu euro đồng thời khẳng định rằng "đây chắc chắn là bản thảo của Einstein có giá trị nhất từ trước đến nay từng được bán đấu giá". Tập bản thảo dày 54 trang do Einstein và cộng sự - đồng thời là bạn tâm giao của ông - kỹ sư Michele Besso (người Thụy Sĩ) ghi chép lại trong hai năm 1913 và 1914 tại Zurich (Thụy Sĩ). 

Albert Einstein được coi là một trong những nhà vật lý vĩ đại nhất trong lịch sử, người đã tạo ra cuộc cách mạng với Thuyết tương đối và có những đóng góp lớn cho lý thuyết cơ học lượng tử.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...