Nhật Bản và Ấn Độ xem xét mở kho dầu dự trữ chiến lược quốc gia

Thứ 3, 23/11/2021 | 00:00:00
878 lượt xem

Các quan chức Nhật Bản và Ấn Độ đang nghiên cứu đề xuất mở kho dầu dự trữ chiến lược quốc gia để phối hợp với Mỹ và các nền kinh tế lớn khác, nhằm hạ nhiệt giá dầu.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề nghị Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản mở kho dự trữ dầu trong bối cảnh giá xăng dầu ở Mỹ tăng cao. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã để ngỏ khả năng nước này sẽ mở kho dự trữ dầu vào cuối tuần này. Trong khi đó, các nguồn thạo tin tại Ấn Độ cho biết New Dehli đã tổ chức các cuộc tham vấn với Mỹ về việc mở kho dầu dự trữ chiến lược.

Nhật Bản chưa từng "giải phóng" kho dầu dự trữ vì lý do giá dầu tăng. Các quyết định sử dụng dầu dự trữ trước đây được đưa ra nhằm giải quyết những lo ngại về nguồn cung sau các thảm họa thiên nhiên và biến động chính trị ở bên ngoài. Tính đến cuối tháng 9/2021, Nhật Bản có lượng dầu dự trữ cho 145 ngày sử dụng. Trong khi đó, trong kho dự trữ của Ấn Độ hiện có khoảng 26,5 triệu thùng dầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...