Thịt ngao đóng hộp lần đầu tiên xuất sang châu Âu

Thứ 3, 23/11/2021 | 00:00:00
369 lượt xem

Ngày 22/11, tại Nam Định, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thuỷ sản Lenger Việt Nam, đặt tại Cụm công nghiệp An Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã tổ chức khởi hành cho container thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam, xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Container thịt ngao đóng hộp đầu tiên được công ty trách nhiệm hữu hạn Thuỷ sản Lenger Việt Nam xuất sang châu Âu có 200.000 hộp trong đơn hàng tổng cộng 2 triệu hộp, tương đương 10 container. Để các sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường Châu Âu, doanh nghiệp đã mất nhiều năm để xây dựng vùng nuôi, hoàn thiện dây chuyền sản xuất và xúc tiến thương mại. Đây là tín hiệu tốt, khẳng định những nỗ lực của doanh nghiệp và và khả năng đáp ứng được yêu cầu của những thị trường khó tính.

Bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó giám đốc Sở NN&PTNT thôn tỉnh Nam Định:

"Rất là vui mừng vì công ty lenger Việt Nam đã xuất khẩu conterner thị ngao đóng hộp đầu tiên sang thị trường châu Âu, điều này đã mở ra cơ hội lớn cho ngành thuỷ sản tỉnh Nam Định cũng như cơ hội nâng cao thu nhập cho bà con nuôi trồng thuỷ sản ven biển."


Ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản:

"Có thể nói là đối với sản phẩm ngao mà chúng ta chế biến đóng hộp xuất khẩu sang châu Âu là một tín hiệu rất là tốt, thứ nhất đã khẳng định chúng ta kiểm soát tốt vùng nuôi, nguồn nguyên liệu và chúng ta có quy trình sản xuất chế biến đảm bảo rất khó tính mà thị trường châu Âu đã chấp nhận."


Sau container đầu tiên này, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thuỷ sản Lenger Việt Nam tiếp tục hoàn thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tích cực tìm kiếm thị trường, khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thịt ngao đóng hộp này ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên Bang Nga…  Ngoài ra, công ty cũng đang nghiên cứu làm thêm những sản phẩm đóng hộp từ những loài ngao khác đang được nuôi ở một số tỉnh phía Bắc, với việc đưa dây chuyền sản xuất thịt ngao đóng hộp này vào sản xuất sẽ góp phần thúc đẩy ngành nuôi ngao ở tỉnh Nam Định và các tỉnh ven biển khác, tạo điều kiện cho người nuôi ngao có đầu ra ổn định.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...