Hàn Quốc khẩn cấp khắc phục ô nhiễm bụi mịn

Chủ nhật, 21/11/2021 | 19:46:51
439 lượt xem

Hôm 20/11, bụi mịn đã phủ hầu khắp đất nước Hàn Quốc, khiến các nhà chức trách nước này phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp nhằm khắc phục tình trạng.

Theo dữ liệu từ cơ quan giám sát môi trường Hàn Quốc, vào lúc 6 giờ chiều (giờ địa phương), mật độ bụi siêu mịn PM 2.5 (hạt bụi có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet) ghi nhận ở mức "rất tồi tệ" đối với thành phố Seoul, Incheon, và một số tỉnh ở nước này, trong khi các khu vực khác, ngoại trừ thành phố Busan, được ghi nhận ở mức "xấu". 

Mức độ ô nhiễm không khí do bụi mịn ở Hàn Quốc được đánh giá theo thang 4 cấp: "tốt", "trung bình", "xấu" và "rất xấu". Theo Viện nghiên cứu Môi trường quốc gia Hàn Quốc, nồng độ bụi mịn cao là do sự kết hợp giữa các hạt bụi siêu nhỏ từ Trung Quốc bay tới và các chất gây ô nhiễm không khí tích tụ do không khí tù đọng. 

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết sẽ ban hành cảnh báo bụi siêu mịn ở mức "đáng chú ý" - mức thấp nhất trong hệ thống 4 cấp - cho Seoul, Incheon, tỉnh Gyeonggi và các tỉnh Nam và Bắc Chungcheong từ 6h- 21h ngày 21/11. Theo cảnh báo này, một loạt các biện pháp khẩn cấp để giảm bụi mịn sẽ được đưa ra đối với các tổ chức công và các công trường xây dựng tại các khu vực bị ảnh hưởng, trong đó bao gồm cả việc cắt giảm hoạt động của các nhà máy điện than.    Bộ trên cũng khuyến cáo những người mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc tim mạch, người già, người thể trạng yếu và trẻ em nên ở trong nhà nếu có thể và khi bắt buộc phải ra ngoài, cần đeo khẩu trang chống bụi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...