Thành phốThái Bình siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại xã Đông Mỹ

Thứ 7, 20/11/2021 | 00:00:00
1,387 lượt xem

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn xã Đông Mỹ xuất hiện nhiều trường hợp dương tính từ một số người dân đến thuê trọ, đồng chí Hoàng Văn Thành - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Đông Mỹ tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh, hướng dẫn các doanh nghiệp, công nhân thuê trọ, siết chặt phòng dịch, quyết tâm không để dịch lan rộng trên địa bàn, sau khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Đông Mỹ vào sáng 20/11.

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Bình đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Đông Mỹ

Qua kiểm tra thực tế tại khu dân cư thôn An Lễ xã Đông Mỹ nơi phát sinh ra ổ dịch Covid 19 từ một số người dân đến thuê trọ, đồng chí Bí thư Thành ủy ghi nhận sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân từ xã đến khu dân cư đã tích cực nhanh chóng truy vết những người liên quan đến các ca dương tính. 

Trước đó, sau khi địa bàn xuất hiện ca dương tính tại khu dân cư thôn An Lễ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Đông Mỹ đã nhanh chóng phong tỏa, phun khử khuẩn tại khu vực có ca F0. Đồng thời tổ chức test nhanh cho toàn bộ người dân thôn An Lễ là 1.500 người và 500 người có nguy cơ cao tại thôn Gia Lễ có liên quan đến ca dương tính. Tính đến ngày 20/11 trên địa bàn xã xuất hiện 53 ca dương tính với Sard- CoV 2, rà soát truy vết được 41 trường hợp F1 đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Xã Đông Mỹ cần siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch  hơn nữa tại địa phương

 Xác định trên địa bàn xã Đông Mỹ có nhiều đầu mối giao thông với các tỉnh thành nên nguy cơ dịch bùng phát bất cứ khi nào. Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn xã Đông Mỹ chủ động vào cuộc phòng chống dịch đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Trước mắt, địa phương cần quản lý chặt chẽ 2 vùng có ổ dịch của 2 nhà trọ; tiếp tục rà soát kiểm tra những công nhân ở các khu công nghiệp đang tạm trú trên địa bàn, nhất là những người ở tỉnh khác đến thuê trọ để chủ động khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế địa phương; phát huy vai trò tổ Covid 19 cộng đồng trong việc nắm bắt thông tin, di biến động dân cư ở khu vực phụ trách, hạn chế dịch lây lan ra diện rộng./.

CTV Đài TT- TH Thành phố

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...