Bụi siêu mịn bao phủ thủ đô của Hàn Quốc

Thứ 7, 20/11/2021 | 19:56:43
443 lượt xem

Tại Hàn Quốc, hôm 19/11 thủ đô Xơ-un của nước này đã bị bao phủ bởi lớp bụi siêu mịn, khiến giới chức thành phố phải ban bố khuyến cáo. Đây là lần đầu tiên trong nửa năm qua, chính quyền Seoul phải ban hành khuyến cáo về tình trạng bụi mịn vốn rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Khuyến cáo trên được đưa ra sau khi mật độ bụi PM 2,5 – là các hạt bụi có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet – được ghi nhận ở mức trên 75 microgam/m3 trong hơn hai giờ đồng hồ. Cụ thể, mật độ bụi PM 2,5 vào lúc 18h ngày hôm qua ở Xơ-un là 83 microgam/m3, sau đó tăng lên thành 96 microgam/m3 vào lúc 19h và tiếp tục lên tới 108 microgam/m3 vào 21h. 

Chất lượng không khí tại Xơ-un xấu đi nghiêm trọng là do áp suất cao xung quanh Bán đảo Triều Tiên đè nén, khiến dòng không khí bị ngưng trệ và tích cụ các chất ô nhiễm. Người già, trẻ nhỏ, người có thể trạng yếu và những người mắc bệnh đường hô hấp đều được khuyến cáo ở trong nhà và đeo khẩu trang chống bụi mịn khi bắt buộc phải ra ngoài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...