Pháp cam kết bảo vệ ngư dân trong tranh chấp với Anh

Thứ 7, 20/11/2021 | 00:00:00
660 lượt xem

Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Ma-cờ-rông hôm 19/11 cam kết sẽ kiên quyết đảm bảo giấy phép cho các ngư dân Pháp được đánh bắt tại vùng biển Giơ-si, vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh tại eo biển Măng-sơ. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Pháp và Anh vẫn đang tranh cãi về số giấy phép London cấp cho các thuyền đánh cá của Pháp hậu Brexit.

Phát biểu trong chuyến thăm miền Bắc nước Pháp, Tổng thống Macron khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực để bảo vệ quyền lợi cho các ngư dân. Nhà lãnh đạo Pháp kêu gọi Ủy ban châu Âu (EC) gây áp lực với chính quyền vùng Jersey tuân thủ những gì mà Pháp cho là điều khoản trong thỏa thuận thương mại hậu Brexit (về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu - EU). Tổng thống Macron cũng tuyên bố nếu EC không "đóng vai trò" trong tranh chấp này, "Pháp sẽ tự mình làm".

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Hàng hải Pháp Annick Girardin cho biết nước này vẫn thiếu khoảng 150 giấy phép đánh bắt cá hậu Brexit, đồng thời đưa ra viễn cảnh về bồi thường tài chính cho những ngư dân bị ảnh hưởng trong bối cảnh các cuộc đàm phán về vấn đề này vẫn tiếp tục.

  Căng thẳng liên quan đến vấn đề cấp giấy phép này khiến cả 2 quốc gia đưa tàu đến vùng biển ngoài khơi khu vực Jersey của Anh. Một số vòng đàm phán giữa Chính phủ Anh và Pháp trong tháng này đã xoa dịu căng thẳng và ngăn chặn nguy cơ áp đặt các biện pháp trừng phạt, nhưng chưa tìm ra giải pháp lâu dài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...