Mùa cưới tạo thêm lực đẩy cho nền kinh tế Ấn Độ

Thứ 5, 18/11/2021 | 00:00:00
958 lượt xem

Ấn Độ là đất nước nổi tiếng với những lễ cưới linh đình. Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, mùa cưới kéo dài cả tháng tại Ấn Độ được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế nước này với các khoản chi tiêu lớn cho các dịch vụ cưới.

Mùa cưới năm nay tại Ấn Độ bắt đầu từ ngày 14/11 đến ngày 13/12. Theo ước tính của Liên minh thương nhân Ấn Độ, trong 30 ngày này, khoảng 2,5 triệu đám cưới sẽ được tổ chức trên khắp cả nước, với một dòng tiền khổng lồ khoảng 3.000 tỷ rupee (40,3 tỷ USD) đổ vào việc mua sắm cho đám cưới và các dịch vụ liên quan. Trong số đó, thủ đô New Delhi được dự đoán sẽ có hơn 150.000 đám cưới với chi phí khoảng 500 tỷ rupee.  

Các chi phí này thường bao gồm chi phí trang phục, sính lễ và liên quan nhiều lĩnh vực khác, như nhà ở, đồ trang trí, dịch vụ điện và thiệp mời. Dòng tiền này được dự đoán sẽ giúp thu nhập của nhiều người gia tăng. Thu nhập cao hơn sẽ nâng cao sức mua của người tiêu dùng, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế.

Do dịch COVID-19 nên trong suốt 19 tháng qua, Ấn Độ đã ban hành nhiều lệnh phong tỏa, bán phong tỏa và nhiều biện pháp hạn chế khác, vì thế đã kìm hãm tăng trưởng kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...