Hàn Quốc bắt đầu kỳ thi Đại học

Thứ 5, 18/11/2021 | 20:07:08
749 lượt xem

Sáng 17/11, hơn 500.000 thí sinh Hàn Quốc đã bước vào Kỳ thi kiểm tra năng lực Đại học (CSAT). Đây được coi là kỳ thi quan trọng nhất, đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai của mỗi học sinh sau 12 năm đèn sách.

Từ 6 giờ 30 sáng theo giờ địa phương, các điểm thi tại Hàn Quốc đã bắt đầu làm thủ tục tiếp nhận thí sinh. Để đảm bảo giao thông thuận lợi cho các thí sinh, chính quyền các thành phố đã nâng tần suất hoạt động các chuyến tàu điện ngầm và xe buýt. Trong khi đó, công sở, doanh nghiệp được yêu cầu điều chỉnh giờ làm việc để hạn chế tắc đường. Các chuyến bay cất và hạ cánh, các cuộc diễn tập quân sự như bắn pháo đều bị cấm trong khoảng thời gian thí sinh làm bài thi nghe Tiếng Anh.  

Những biện pháp trên cho thấy xã hội Hàn Quốc rất coi trọng kỳ thi đại học dù mức học phí được cho là khá cao. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, học phí và phí nhập trường hiện đang trở thành gánh nặng đối với nhiều gia đình tại đây. 


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...