Honda đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050

Thứ 4, 17/11/2021 | 00:00:00
742 lượt xem

Tập đoàn Honda của Nhật Bản ngày 16/11 đã ra thông báo yêu cầu các nhà cung cấp phụ tùng chính của hãng hoàn thành mục tiêu giảm phát thải ròng khí CO2 bằng 0 vào năm 2050, qua đó có thể trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại nước này triển khai kế hoạch cắt giảm carbon trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình trong dài hạn.

Theo yêu cầu của Honda, bắt đầu từ năm tài khóa 2025, các nhà cung cấp phụ tùng cần đạt mục tiêu cắt giảm 4% khí CO2 mỗi năm so với năm tài khóa 2019. Honda cũng sẽ yêu cầu các nhà cung cấp của mình đưa ra một mục tiêu phù hợp với quy mô doanh nghiệp và hoạt động sản xuất cũng như nêu kế hoạch hướng tới mục tiêu phát ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trước đó, Honda đã thông báo mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 trong toàn bộ hoạt động của hãng, tính cả sản xuất và bán hàng. Honda cũng đang xem xét hỗ trợ các nhà cung ứng phụ tùng để hỗ trợ đạt được mục tiêu khí hậu trên.

Ngoài Honda, các nhà sản xuất xe hơi lớn của Nhật Bản khác như Toyota và Nissan cũng đều đề ra mục tiêu cắt giảm khí phát thải kể từ năm 2022.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...