Saudi Arabia triển khai chương trình nhập tịch cho người nước ngoài

Thứ 3, 16/11/2021 | 00:00:00
535 lượt xem

Hôm 15/11, giới chức Saudi Arabia thông báo nước này đã cấp quyền công dân cho một nhóm người nước ngoài và trở thành quốc gia Vùng Vịnh thứ 2 sau Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) áp dụng chương trình nhập tịch chính thức cho người nước ngoài với những kỹ năng nổi bật trong năm 2021.

Thông báo này được đưa ra sau khi một sắc lệnh hoàng gia được công bố hôm 11/11 cho phép cấp quyền công dân cho "các chuyên gia và những nhân tài nổi bật toàn cầu", những người sẽ đóng góp cho sự phát triển của nước này theo kế hoạch cải cách đầy tham vọng mà quốc gia vùng Vịnh này đề ra. Được biết những người nước ngoài ở Saudi Arabia thường chỉ được cấp thị thực có hiệu lực được gia hạn chỉ một vài năm và ràng buộc với công việc họ làm.

  Chương trình nhập tịch sẽ tìm kiếm các cá nhân được nhận học bổng Hồi giáo, những nhân tài về y học, khoa học, văn hóa, thể thao và công nghệ nhằm tạo ra một "môi trường hấp dẫn" để trau dồi và giữ lại những tài năng đặc biệt nhằm giúp nước này đạt được các mục tiêu trong Tầm nhìn 2030. Đây là kế hoạch cải cách nhằm tạo việc làm và giảm sự phụ thuộc của Saudi Arabia vào dầu mỏ. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Saudi Arabia đang nỗ lực để trở thành một trung tâm thương mại trong khu vực và thu hút đầu tư nước ngoài cũng như thu hút nhân tài.

  Trước đó, hồi tháng 1, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã trở thành quốc gia Arab đầu tiên chính thức hóa cấp quốc tịch cho người nước ngoài nhằm mang lại lợi ích lớn hơn cho nền kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...