Huy động nguồn lực từ nhân dân trong xây dựng công trình nông thôn mới

Thứ 2, 15/11/2021 | 00:00:00
1,275 lượt xem

Xã Nam Bình, huyện Kiến Xương hiện có 3 thôn vẫn chưa có nhà văn hóa và sử dụng đình làng làm nơi hội họp. Vì vậy việc xây dựng nhà văn hóa là nhiệm vụ quan trọng và được 3 thôn tập trung thực hiện bằng chính nguồn nội lực từ sự đóng góp của nhân dân.

Nhà văn hóa thôn được xây dựng từ sự đóng góp của nhân dân

Theo đó, kinh phí xây dựng mỗi nhà văn hóa thôn khoảng 1 tỷ đồng, trong đó xã hỗ trợ 300 triệu đồng và mỗi thôn, người dân đóng góp 700 triệu đồng để triển khai xây dựng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân tích cực ủng hộ tiền và ngày công để xây dựng nhà văn hóa. Hiện các nhà văn hóa đã cơ bản hoàn thành và dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm nay.

Xã nông thôn mới Nam Bình, huyện Kiến Xương

Cũng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đoàn kết và hưởng ứng trong nhân dân nên thời gian qua, xã Nam Bình đã huy động sự đóng góp của nhân dân được hơn 36 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Qua đó góp phần quan trọng để địa phương hoàn thành 11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm 2021./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...