Có dấu hiệu gia tăng vi phạm luật giao thông về nồng độ cồn

Thứ 4, 03/11/2021 | 00:00:00
366 lượt xem

Thời điểm những tháng cuối năm thường diễn ra các buổi gặp mặt liên hoan, nhất là sau khi các nhà hàng, quán ăn được phép mở cửa đón khách trở lại. Vì thế, vi phạm luật giao thông về nồng độ cồn có dấu hiệu gia tăng thời gian gần đây. Đây cũng là nội dung đang được lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm. Ghi nhận tại thành phố Thái Bình.

Lái xe Nguyễn Văn Duyến kí biên bản xử phạt vi phạm về nồng độ cồn

Lái xe Nguyễn Văn Duyến ở xã Song An, huyện Vũ Thư vừa bị lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn. Lái xe này thừa nhận có sử dụng rượu bia trước đó nhưng vẫn nhận lời chở 2 người phụ nữ và một trẻ sơ sinh vào bệnh viện nhi. Qua kiểm tra, anh Duyến vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,355 miligam /1 lít khí thở, là mức cao và rất nguy hiểm khi điều khiển xe trên đường. Với mức vi phạm này, lái xe Nguyễn Văn Duyến sẽ phải nộp phạt 17 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 17 tháng. 

Dù mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn là rất cao nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp quy định của pháp luật và sức khỏe của mình chỉ vì cả nể hay ham vui trên bàn rượu. Theo số liệu thống kê từ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã kiểm tra, xử phạt gần 260 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền gần 3 tỷ đồng.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn lái xe  

Trung tá Lê Mạnh Nghĩa - Đội trưởng đội CSGT Cầu Nghìn, phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình:

“Các đối tượng uống rượu bia thường là không được chuẩn mực, có những thái độ và hành động rất là quá khích. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị thì chúng tôi cũng rất kiên quyết xử lý. Theo như kế hoạch và được sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, chúng tôi thường xuyên, liên tục kiểm tra trên các tuyến đường bởi thời điểm cuối năm này người dân thường xuyên liên hoan rồi uống rượu bia trước khi tham gia giao thông.”

Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh trong kiểm tra phương tiện buổi ra quân kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn

Những tháng cuối năm luôn là thời điểm người dân sử dụng nhiều rượu bia dẫn đến điều khiển phương tiện gây nguy hiểm khi tham gia giao thông trên đường. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh và cảnh sát giao thông các huyện, thành phố đang đẩy mạnh việc kiểm tra, đo nồng độ cồn trên tất cả các con đường và vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Qua đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo sức răn đe, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong chấp hành luật giao thông.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...