Nhật Bản phát hành tiền xu mới chống làm giả

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
705 lượt xem

Hôm qua 1/11, Nhật Bản phát hành đồng tiền xu 500 yên mới có tính năng chống làm giả cao hơn. Đây là lần thiết kế lại đầu tiên của mẫu tiền xu này sau 21 năm được đưa vào lưu hành.

Đồng xu 500 yen mới có thiết kế không khác biệt so với trước đây, ngoài việc có 2 màu và được khắc một số chi tiết đặc biệt ở vành để chống làm giả. Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết sẽ phát hành số tiền xu mới có tổng trị giá khoảng 200 triệu yen từ nay đến cuối tài khóa 2021 kết thúc vào tháng 3 năm sau. Trong thời gian này, các đồng xu 500 yen cũ vẫn sẽ được hưu hành bình thường.   

Kế hoạch ra mắt đồng xu mới ở Nhật Bản bị hoãn lại hơn 2 quý do trục trặc kỹ thuật và đại dịch COVID-19. Ngoài phát hành đồng xu mới nói trên, Nhật Bản cũng đang có kế hoạch phát hành một số tiền giấy mới vào năm 2024, lần đầu tiên sau 2 thập kỷ.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...