Thái Lan trấn áp nạn đua xe đường phố

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:42:21
824 lượt xem

Cảnh sát Thái Lan đã tăng cường nỗ lực trấn áp nạn đua xe đường phố bất hợp pháp sau khi Chính phủ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm từ ngày 14/6, bắt giữ hơn 5.600 đối tượng đua xe và thu giữ 17.700 xe máy trong vòng 11 ngày.

Chiến dịch trấn áp nạn đua xe máy trên đường phố này được thực hiện từ ngày 20 - 30/6 trên toàn quốc. Lượng cảnh sát Bangkok và cảnh sát vùng 1 đã được lệnh ra quân ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép trên đường phố, bắt giữ 109 đối thượng và thu giữ 11.743 xe máy tham gia các cuộc đua. Ngoài ra, cảnh sát còn kiểm tra và xử phạt 3.088 cửa hàng sửa xe bị cáo buộc độ xe cho các tay đua.

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát vùng 8 ở miền Nam Thái Lan cũng thông báo bắt giữ 175 thanh niên và thu giữ 237 xe máy độ trong các cuộc đua trái phép. Các đối tượng này được đưa vào diện giám sát tại nhà. Cảnh sát các tỉnh Đông Bắc là Ubon Ratchathani và Nakhon Ratchasima đã bắt giữ hơn 550 tay đua và thu giữ gần 1.000 phương tiện.

Đua xe máy trái phép trên đường phố là một vấn nạn tồn tại từ lâu ở Thái Lan, thu hút hàng nghìn đối tượng phần lớn là thanh thiếu niên tham gia. Tệ nạn này gây mất trật tự an ninh xã hội và là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...