Nhận lương qua tài khoản ATM

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
1,570 lượt xem

Nhận lương hưu qua thẻ ATM có nhiều ưu điểm và tiện ích. Đây là hình thức phù hợp với chủ trương: Hạn chế giao dịch bằng tiền mặt, của nhà nước. Với hình thức này, cán bộ hưu trí có thể lĩnh lương hưu mọi lúc, mọi nơi, nhờ người thân lĩnh hộ, mà không cần ủy quyền, đảm bảo an toàn, tiện lợi.

Thay vì phải bố trí thời gian từ rất sớm để đến điểm chi trả lương hưu, mang theo nhiều giấy tờ liên quan, ngồi chờ đợi đến lượt mới được nhận lương… Hiện nay bà Bùi Thị Kim Thúy, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình chỉ cần đến cây ATM gần nhà nhất để rút lương hưu khi cần thiết. Với cách tiếp cận hình thức và công nghệ mới này, bà Bùi Thị Kim Thúy thấy mang lại nhiều tiện ích: 



Bùi Thị Kim Thúy:

"Chúng tôi mà bị ốm đau ở bệnh viện thì chúng tôi có thể nhờ người rút hộ tiền, cũng đã vận động cho người thân và hàng xóm xung quanh đăng ký rút tiền qua thẻ ATM"





Không ít người ban đầu còn e ngại chuyển đổi sang hình thức nhận lương hưu qua tài khoản ATM vì tuổi đã cao và chưa một lần thao tác trên máy. Thế nhưng khi được tiếp cận với công nghệ hiện đại và thấy rõ những tiện ích khi rút tiền qua tài khoản ATM thì không chỉ cá nhân đăng ký chuyển đổi sản xuất phương thức nhận lương qua tài khoản, mà còn khuyến khích nhiều người đăng ký. Thủ tục chuyển đổi từ hình thức nhận tiền mặt sang nhận qua thẻ ATM đơn giản, nhanh gọn, không phiền hà cho người đăng ký phương thức chuyển đổi. 


Bà Vũ Thị Lê, phó trưởng phòng phụ trách phòng Kế hoạch – Tài chính Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình:

"Trường hợp nếu người hưởng muốn thay đổi hình thức nhận tiền mặt từ tài khoản cá nhân thì thủ tục rất đơn giản mà người hưởng muốn chuyển lương hưu vào trợ cấp của mình thì người hưởng lập theo mẫu ủy quyền. Người hưởng sẽ gửi các mẫu kê khai trực tiếp"




Tiện ích mang lại từ việc nhận lương hưu qua tài khoản ATM, nhất là trong thời điểm dịch, bệnh Covid – 19 sẽ hạn chế tối đa tình trạng tập trung đông người và nguy cơ lây lan dịch bệnh tại cộng đồng./.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...