Kiểm soát thị trường thời điểm dịch

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
643 lượt xem

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, nhiều đợt liên tiếp, phức tạp. Tuy nhiên để đảm bảo thị trường hàng hóa, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh đã được đẩy mạnh tăng cường, nhất là trong thời điểm phát sinh dịch, bệnh.

Trong thời điểm dịch bệnh, nhu cầu hàng hóa thiết yếu và các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch tăng cao. Với người tiêu dùng thì sự lựa chọn tốt nhất là mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị với tâm lý yên tâm hơn ở ngoài thị trường. 


Bà Bùi Thị Thúy Oanh, phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình: 

"Có những nơi họ vẫn kinh doanh buôn bán các mặt hàng không đảm bảo, dù không phải là hàng giả, nhưng mà đó là hàng kém chất lượng, mong muốn tất cả các siêu thị đều kinh doanh các sản phẩm chất lượng, đảm bảo để người dân yên tâm hơn"





Cũng như bà Bùi Thị Thúy Oanh, không ít người tiêu dùng đều thận trọng, lựa chọn kỹ càng hơn khi mua các mặt hàng tiêu dùng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh, bởi sẽ không tránh khỏi tình trạng mua phải những hàng kém chất lượng ngoài thị trường.



Chị Trần Phương Thảo, phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình:

"Ngoài thị trường có những mặt hàng đảm bảo và có những mặt hàng không đảm bảo nên chúng tôi phải thận trọng để lựa chọn các mặt hàng còn đát để đảm bảo hơn"





Từ đầu năm 2001 đến nay, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã tiến hành kiểm tra trên 1.000 lượt, xử lý gần 500 vụ vi phạm, số tiền xử phạt hành chính 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra còn tịch thu, tiêu hủy hàng hóa vi phạm trị giá hơn 100 triệu đồng.




Ông Vũ Thế Anh, phó đội trưởng đội Quản lý thị trường số 2, Cục quản lý thị trường Thái Bình:

 "Đội trọng tâm kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, hóa đơn chứng từ. Thứ hai là việc niêm yết giá bán tại quầy, việc ghi nhãn hàng hóa đối với sản phẩm hàng hóa, quy trình kiểm tra, kiểm soát. Nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ kiểm soát triệt để, cương quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm"


Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường tiếp tục được tăng cường đẩy mạnh, nhất là thời điểm dịch bệnh. Lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi, giám sát cung cầu, giá cả hàng hóa, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo bình ổn thị trường và quyền lợi người tiêu dùng

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...